* Triều yết chung: ĐTC nhấn mạnh đến vai trò của người cha trong đời sống gia đình

Triều yết chung: ĐTC nhấn mạnh đến vai trò của người cha trong đời sống gia đình


20150129_ArticoloVRNs (29.01.2015) – Sài Gòn – Theo news.va – ĐTC Phanxicô kêu gọi các bậc làm cha hãy hiện diện trong đời sống của con cái mình. Sự vắng mặt của một “người cha” có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Nói chuyện trong buổi triều yết hàng tuần vào thứ Tư, ĐTC tiếp tục bài giáo lý của ngài về gia đình, ngài tập trung vào phẩm giá và vai trò của bậc làm cha.
Ngài nói rằng khi dạy chúng ta gọi Thiên Chúa là Cha, Đức Giêsu đã cho chúng ta thấy một tương quan sâu sắc và phong phú, đó là nên tảng cho đời sống xã hội.

ĐTC nói rằng thật đáng buồn là trong xã hội hiện đại của chúng ta, chúng ta đang kinh nghiệm một cuộc khủng hoảng về tình cha. Ngày nay chúng ta cảm thấy một sự không chắc chắn và mơ hồ về vai trò của người cha.
Nhớ lại kinh nghiệm của mình với giáo dân khi ngài còn là giám mục của giáo phận Buenos Aires, ĐTC Phanxicô nói rằng ngài thường hỏi những người cha rằng họ có dành thời gian để chơi với con cái mình không, rằng họ có lòng can đảm và tình yêu để dành thời giờ cho con cái mình không? Câu trả lời của họ thường là: con rất bận rộn… Con có quá nhiều thứ để làm.
Nói về sự “vắng mặt” của người cha trong xã hội, ĐTC nói rằng “không có cha, người trẻ thường cảm thấy “bị mồ côi”, bị bỏ rơi trong thời điểm quan trọng của sự trưởng thành và phát triển của chúng.
Kêu gọi các bậc làm cha hãy có trách nhiệm, ngài nói rằng người cha rất cần thiết là những mẫu gương và hướng dẫn cho con em chúng ta trong sự khôn ngoan và nhân đức.
Ngài nói tiếp rằng, chính xã hội cũng có trách nhiệm không được để cho giới trẻ như là những đứa trẻ mồ côi, không lý tưởng, không hy vọng và không có khả năng cho công việc và cho việc hoàn thiện thiêng liêng đích thật.
ĐTC Phanxicô kết luận rằng, như Chúa Giêsu đã hứa rằng Ngài sẽ không để chúng ta mồ côi, chúng ta hãy cầu xin Ngài gia tăng và đổi mới nhận thức của chúng ta về tình cha và dưỡng nuôi những người cha thánh thiện vì ích lợi cho gia đình, cho Hội Thánh và cho thế giới của chúng ta.
Đức Minh