* Họp giao ban dự án Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang


Họp giao ban dự án Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang



VRNs (11.01.2015) – Sài Gòn – Lúc 2 giờ chiều ngày 8/1/2015 tại văn phòng Ban Quản Lý dự án La Vang, số 38 kỳ đồng, phường 9, quận 3, Sài Gòn. Đức Cha Mathêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận uy Nhơn, cùng với Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt nam đã chủ sự cuộc họp giao ban hàng tuần dự án Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang.
Thành phần tham dự bao gồm:
Ban quản lý dự án:Đức Cha Mathêô Nguyễn Văn Khôi  – Chủ tịch Ủy Ban Giám mục về Nghệ Thuật Thánh
Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành – Thư ký Ủy Ban Giám mục về Nghệ Thuật Thánh
KS. Trần Thế Hùng
KTS. Nguyễn Thế Anh
Nguyễn Đức Quỳnh Mai
KS Trần Ngọc Lưu
Đơn vị thiết kế:

Cuộc họp giao ban dự án Trung Tâm Hành Hương La Vang tại nhà mục vụ DCCT Sài Gòn
TS KTS Đỗ Quốc Hiệp
KTS Đỗ Văn Tâm
Nhà thầu thi công:Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Lương
KS Nguyễn Đăng Dũng
KS Lê Trạnh
Đơn vị giám sát:Công ty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng Nhật Nam
KS Nguyễn Nhật Nam
Cùng sự hiện diện của:
KS Nguyễn Kim Sơn – Đơn vị tư vấn chiếu sáng nghệ thuật
KS Nguyễn Văn Phương – Đơn vị tư vấn thiết kế âm thanh
Thầy Nguyễn Quang Cảnh – Giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật
Thầy Bùi Hải Sơn – Giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật
Ông Đỉnh – Đơn vị dự kiến thi công phần gỗ
Anh Trần Văn Lâm – Sinh viên Nghệ thuật Công Giáo
Phần đầu trong cuộc họp giao ban là báo cáo cũng như đề xuất công việc từ nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát. Các ý kiến đóng góp của Ban quản lý dự án và các đơn vị có liên quan.
Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành nhắc nhở về việc đảm bảo tiến độ thi công dự án, bảo vệ thép chờ tại công trình, trình bày với Đức Cha về thay đổi thiết kế , tiến độ điều chỉnh thiết kế phần lễ đài (mặt chính công trình), yêu cầu đơn vị thiết kế, bộ môn mỹ thuật và thi công sớm họp bàn để hoàn chỉnh thiết kế phần lễ đài và đồng ý việc điều chỉnh điểm dừng phù hợp với thực tế thi công và thời gian từ nay đến tết âm lịch.
Tiếp đến là Ông Đỉnh trình bày về kế hoạch thử nghiệm sản phẩm gỗ cho công trình, vì dự án tọa lạc tại tỉnh Quảng Trị, nơi có khí hậu khắc nghiệt, do đó Đức Cha cùng Cha Giám Tỉnh và các thành viên tham dự rất quan tâm tới khả năng chịu thời tiết về lâu dài cho dự án.
Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành trình bày kế hoạch thi công phần đá cho dự án.
Cùng với thầy Bùi Hải Sơn thay mặt công ty dự kiến thi công phần đá trình bày biện pháp thi công đá cũng như thành phần và nguồn gốc đá.
Tiếp theo thầy Nguyễn Quang Cảnh trình bày Họa tiết , chi tiết mỹ thuật phần ốp đá, ốp gốm cũng như phối màu sắc cho công trình.
Thầy Đỗ Quốc Hiệp chủ trì kiến trúc đề xuất các chi tiết của công trình được thi công thử nghiệm, để có những chi tiết hoàn hảo nhất cho công trình.
Trong quá trình diễn ra cuộc họp Đức Cha có nhiều góp ý cho dự án như về màu sắc, độ an toàn của dự án…
Tổng kết cuộc họp Đức Cha chia sẽ và ghi nhận sự nỗ lực tối đa của các bên liên quan cho công trình và ngài cho biết rất vui khi nhận thấy kết quả công việc đến ngày hôm nay và dự kiến các phần công việc hoàn thành trước tết âm lịch. Ngài cũng chia sẽ thêm mọi người đã nhìn thấy công trình (hình dáng sự vươn lên, nét đẹp dần hiện rõ, sự hùng vỹ… ) nên ngài tin tưởng phần kinh phí tiếp theo sẽ tốt hơn vì sẽ được giáo dân, cũng như Hội Đồng Giám Mục Việt Nam quan tâm và hỗ trợ hết mình, ngài còn gợi ý thêm: Nếu Đức Mẹ La Vang thiếu sẽ nhờ Đức Mẹ Tà Bao hỗ trợ, điều đó nói lên niềm tin tưởng một ngày gần nhất ngôi thánh đường sẽ hoàn thành và hiện diện như là một phần đóng góp của các tín hữu, của Giáo Hội Công Giáo và của ơn Mẹ ban xuống cho Giáo Hội Việt Nam.
JB Nguyễn Thế Anh