* Kitô hữu Coptic thiệt mạng và nhiều nhà thờ bị tấn công ở Ai Cập

Kitô hữu Coptic thiệt mạng và nhiều nhà thờ bị tấn công ở Ai Cập


VRNs (29.01.2015) Sài Gòn – Hãng tin Fides cho biết, có ít nhất 3 Kitô hữu Coptic – trong đó có một đứa trẻ 10 tuổi – đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở Cairo và nhiều thành phố Ai Cập khác vào dịp kỷ niệm 4 năm Tổng thống Hosni Mubarak độc tài bị phế truất.
Đứa trẻ 10 tuổi thiệt mạng do bị trúng một viên đạn lạc tên Mina Rafaat. Nguồn tin địa phương cho Fides biết thêm, đã có súng nổ vào nhà thờ tổng lãnh thiên thần Raphael tại Maadi trong khi xảy ra các cuộc bạo loạn.
Giám Mục Công Giáo Coptic của Guizeh, Anba Antonios Aziz Mina nói các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các nhóm liên kết với tổ chức Huynh đệ Hồi giáo mục đích là để cho thấy một Ai Cập vẫn còn bất ổn”.
Cũng theo hãng tin Fides, nhà thờ Tin lành ở quận Mahabubnagar, thuộc bang Telangana đã bị một số người thiêu rụi hoàn toàn trong cùng tháng Một.
Đây là nhà thờ duy nhất trong làng, được xây dựng bằng tre và rơm, để các Kitô hữu có thể cầu nguyện.
Mục sư D. Srinivas, người thường xuyên đến làng dâng thánh lễ cho biết: “tôi đã bị những người Hindu cực đoan đe dọa nhiều lần, và cảnh báo tôi không thể đến ngôi làng cũng như không xây nhà thờ”.
Đã có hơn một chục các cuộc tấn công chống lại Kitô hữu tại quận Mahabubnagar, được báo cáo trong những tháng gần đây.
Theo mục sư Ronald John, Chủ tịch Uỷ ban hỗn hợp các Kitô hữu tại bang Telangana, “các cuộc tấn công đã tăng lên kể từ khi đảng Bharatiya Janata [của tổng thống Narendra Modi] lên nắm quyền”.
Pv. VRNs