* ĐTC trong Kinh Truyền Tin lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa

VRNs (12.01.2015) -Sài Gòn- theo news.va- Hãy nhớ cầu nguyện với Chúa Thánh Thần: đó là sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi đến cho các tín hữu và du khách hành hương quy tụ đông đảo tại quảng trường Thánh Phêrô, bất chấp thời tiết đầy mưa phùn của những ngày đầu tháng Giêng tại Rôma. Từ cửa sổ ban công Điện Vatican, Đức Thánh Cha đọc kinh Truyền Tin cùng với du khách va ban những lời huấn dụ nhân lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa, vào Chúa Nhật hôm qua 11.01 kết thúc phụng vụ mùa Giáng sinh.

Đức Thánh Cha mời gọi tín hữu hãy lưu ý đến việc ngự xuống của Chúa Thánh Thần trong biến cố Chúa Giêsu chịu Phép rửa tại sông Jordan đánh dấu khởi đầu sứ vụ rao giảng công khai của Ngài.
ĐTC nhắc chúng ta như sau: “Chúng ta thường cầu nguyện với Chúa Giêsu, cũng như chúng ta thường nhớ đến Chúa Cha, nhưng ít khi chúng ta cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Có phải vậy không anh chị em? Ngài là Đấng bị Lãng Quên. Chúng ta cần phải nài xin ơn trợ giúp của Người , sức mạnh của Người, sự tác động của Người. Chúa Thánh Thần, Đấng luôn hoạt động trong đời sống và sứ vụ của Chúa Giêsu, cũng đang hoạt động trong đời sống Kitô hữu chúng ta hôm nay. Người đang hiện hữu nơi những ai muốn trở nên là Kitô hữu.”

Trước đó, Đức Thánh Cha đã ban bí tích Rửa tội cho các trẻ sơ sinh và cử hành Thánh Lễ tại nhà nguyện Sistine.
Trong bài giảng, Đức Thánh Cha gợi đến 3 ý sau: Lời Thiên Chúa chính là dưỡng chất nuôi sống linh hồn; Đức tin là một thực tại và bản chất của Giáo Hội, một cái gì đó là “của Giáo Hội” và do đó chúng ta được kết hợp trong phép rửa tội; Việc xức dầu thánh hiến trong bí tích rửa tội làm cho chúng ta trở nên Vương đế, Ngôn sứ và Tư tế.
Trong bài giảng, ĐTC cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc cầu nguyện nơi đời sống của các Kitô hữu, đặc biệt là cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần rất quan trọng “vì Thánh Thần dạy chúng ta cách biết gánh vác gia đình, con cái. Người giúp cho con cái chúng ta lớn lên trong bầu khí Ba Ngôi Thiên Chúa.”
Đức Thánh Cha nói tiếp: “Đó chính là Thần Khí dẫn chúng tiến về phía trước – và đó là lý do tại sao chúng ta liên lỉ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần mỗi ngày”.
Hoàng Minh