* ĐTC nhắn nhủ các người làm cha nên mẫu gương về tình yêu và sự liêm chính

ĐTC nhắn nhủ các người làm cha nên mẫu gương về tình yêu và sự liêm chính


VRNs (05.02.2015) –Sài Gòn- theo news.va- Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích những người cha mỗi ngày hãy nên mẫu gương về tình yêu và sự liêm chính cho con cái của họ.
Đó là nội dung chính bài giáo lý thứ Tư Hàng tuần trong buổi tiếp kiến chung với các tín hữu và khách hành hương quy tụ tại Sảnh Đường Phaolô VI. Đức Thánh Cha tiếp tục bài giáo lý của mình về gia đình, suy tư về phẩm giá và vai trò của người cha.
Trích dẫn Sách Châm Ngôn nói về niềm vui và niềm tự hào mà người cha cảm nhận khi thấy con cái họ trưởng thành trong khôn ngoan và chính trực, ĐTC nói rằng những lời này đòi hỏi vai trò không thể thiếu của người cha trong gia đình và trong xã hội nói chung .
ĐTC nhắc nhở rằng một người cha tốt phải có kỷ luật xuất phát từ tình thương để giáo dưỡng cách kiên nhẫn con cái mình để chúng trưởng thành. ĐTC nói với những người làm cha rằng hãy dùng chính mẫu gương tình yêu và liêm chính mà dạy dỗ con cái.
Khi nghe những lời than vãn về thực tế trong xã hội hôm nay hình ảnh về người cha bị lu mờ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói rằng điều cần thiết là cha phải hiện diện rõ nét và đầy đủ trong đời sống của gia đình.
ĐTC nói rằng Chúa Giêsu giới thiệu Thiên Chúa chính là khuôn mẫu của mọi người cha, và giống như người cha của đứa con hoang đàng, Thiên Chúa kiên nhẫn chờ đợi con mình trở về nhà, với lòng thương xót và tha thứ, ông là luôn luôn ở đó để vui mừng đón nhận bất cứ khi nào chúng đi hoang trở về.
ĐTC cũng bày tỏ lòng biết ơn và nâng đỡ của tất cả các người cha Công giáo, ngài khuyến khích họ noi gương thánh Cả Giuse biết bảo vệ con mình và dạy cho chúng đức khôn ngoan, niềm tin và sự liêm chính.
Hoàng  Minh, VRNs